Maternity Leave : పెళ్లి కాని మహిళ ప్రసూతి సెలవు పొందవచ్చా ?
- Follow Us :
-
-
Add as a preferred
source on google
Maternity Leave : వివిధ రకాల ప్రయోజనాలను కంపెనీ ఉద్యోగులకు అందజేస్తుంది. వీరిలో మహిళలకు తప్పనిసరి పరిస్థితుల్లో ప్రత్యేక సెలవులు ఇస్తారు. అందులో ఒకటి ప్రసూతి సెలవు. ఇది పని చేసే మహిళలకు ఇవ్వబడిన హక్కు, ప్రత్యేక పరిస్థితుల్లో లేదా గర్భధారణ సమయంలో ఏ స్త్రీ అయినా తీసుకోవచ్చు. కానీ, పెళ్లికాని మహిళలు కూడా వివాహం లేకుండా ప్రసూతి సెలవు తీసుకోవచ్చా అనే ప్రశ్న తలెత్తుతుంది. దీనికి సంబంధించి చట్టంలో ఉన్న నిబంధన ఏమిటో తెలుసుకుందాం.
ప్రసూతి సెలవు ఎప్పుడు లభిస్తుంది?
కార్మిక చట్టం ప్రకారం మెటర్నిటీ బెనిఫిట్ బిల్లు 2017లో ముఖ్యమైన మార్పులు చేయబడ్డాయి. గర్భిణీ స్త్రీలకు ఇప్పుడు 12 వారాలు అంటే 3 నెలల దాటిన తర్వాత ఆరు నెలలు సెలవు ఇవ్వబడుతుంది. డెలివరీ తర్వాత తల్లి, బిడ్డ సరైన భద్రత, సంరక్షణ కోసం తగిన అవకాశాన్ని అందించడం దీని ఉద్దేశ్యం. అతిపెద్ద విషయం ఏమిటంటే, ఈ కాలంలో మహిళకు కంపెనీ పూర్తి జీతం ఇస్తుంది. అందులో ఎలాంటి తగ్గింపులు కుదరదు.
Also Read
- Smart Roads: వాహనదారులకు శుభవార్త.. అమరావతిలో సరికొత్త స్మార్ట్ రోడ్లు.. ఈ ప్రాంతాల్లో..
- VIVO S60T: 7200mAh బ్యాటరీ, 6.59-అంగుళాల AMOLED డిస్ప్లే.. Vivo S60t స్మార్ట్ ఫోన్ లాంచ్..
- Honor New Mobile: 6000 mAH బ్యాటరీ, 120Hz రిఫ్రెష్ రేట్, 1TB స్టోరేజ్.. Honor X5ds లాంచ్..
- CM Chandrababu: బుర్రిపాలెంలో కృష్ణ సినిమా హీరో.. పెమ్మసాని పొలిటికల్ హీరో!
Read Also:CM Revanth Reddy: మిషన్ భగీరథపై సీఎం రేవంత్ ఉన్నతస్థాయి సమీక్ష
పెళ్లి కాకుండా సెలవు
భారత ప్రభుత్వం కార్మిక చట్టం ప్రకారం నిర్వచించిన ప్రసూతి సెలవు వివాహిత లేదా అవివాహిత స్త్రీలకు సమానంగా చట్టబద్ధం చేయబడింది. స్త్రీ వివాహితురా లేక అవివాహితురా అన్నది పట్టింపు లేదు. ఎందుకంటే ఈ చట్టం కేవలం గర్భం లేదా పిల్లల సంరక్షణ కోసం మాత్రమే చేయబడింది. అందువల్ల, అవివాహిత స్త్రీలకు కూడా 26 వారాల ప్రసూతి సెలవు లభిస్తుంది. ఈ కాలంలో జీతంలో కోత ఉండదు. ఇద్దరి కంటే ఎక్కువ మంది పిల్లలకు ప్రసూతి చట్టం భిన్నంగా పనిచేస్తుందని గుర్తుంచుకోండి. దీని కింద ఇద్దరు పిల్లలకు 26 వారాల పూర్తి సెలవు ఇస్తారు, అయితే మూడో బిడ్డ పుట్టిన తర్వాత 12 వారాలు అంటే 3 నెలల ప్రసూతి సెలవులు మాత్రమే ఇస్తారు.
కండీషన్స్ అప్లై
* డెలివరీకి ముందు 12 నెలల్లో ఉద్యోగి తప్పనిసరిగా 80 రోజులు పనిచేసి ఉండాలి. అప్పుడే ప్రసూతి సెలవులు పొందగలుగుతారు.
* బిడ్డను దత్తత తీసుకున్న మహిళలు ప్రసూతి సెలవులు తీసుకునే హక్కును కూడా పొందుతారు.
* ఒక మహిళ అద్దె గర్భం కింద బిడ్డకు జన్మనిస్తే, నవజాత శిశువును తల్లిదండ్రులకు అప్పగించిన తేదీ నుండి 26 వారాల పాటు ప్రసూతి సెలవు కూడా పొందవచ్చు.
Read Also:Virat Kohli-Akay: విరాట్ కోహ్లీ, అకాయ్ ఫోటోలు చూశారా?.. నాన్న మ్యాచ్ ఆడుతుంటే..!
తాజావార్తలు
-
Trivikram : గురూజీకి హనుమాన్ అన్ష్ టెన్షన్!
-
Quba Pub Fight: విశాఖ ‘క్యూబా’ పబ్లో రచ్చరచ్చ.. డ్యాన్స్ వివాదంతో మొదలై రోడ్డుపైకి చేరిన రగడ..
-
The Paradise OTT: సిల్వర్ స్క్రీన్పై ‘ది ప్యారడైజ్’లో మిస్సయిన ఆ పాట.. నెట్ఫ్లిక్స్ కోసం శ్రీకాంత్ ఓదెల మాస్టర్ స్కెచ్!
-
Srikanth Odela: “ఎవర్రా నువ్వు.. ఏంది నీ గోల?”.. శ్రీకాంత్ ఓదెల మొండితనం చూసి సుకుమార్ షాక్!
-
Smart Roads: వాహనదారులకు శుభవార్త.. అమరావతిలో సరికొత్త స్మార్ట్ రోడ్లు.. ఈ ప్రాంతాల్లో..
ట్రెండింగ్
-
Shreyas Iyer: పాకిస్థాన్ బ్యాటర్లు భయపెట్టారు.. గోల్డ్ మెడల్ పోతుందనుకున్నా.. అతడే కాపాడాడు!
-
National Boyfriend Day: మీ ప్రేమను మరింత స్పెషల్గా మార్చే సింపుల్ టిప్స్.!
-
Viral: అదనపు ఆదాయం కోసం ఆటో కొన్న సాఫ్ట్వేర్ ఉద్యోగి.. చివరికి ఏం జరిగిందో తెలుసా..
-
India Playing 11: ఇద్దరు హైదరాబాద్ ఆటగాళ్లకు ఛాన్స్.. వెస్టిండీస్తో చివరి వన్డేకు భారత్ తుది జట్టు ఇదే!
-
India vs Pakistan Final: భారత్, పాకిస్థాన్ ఫైనల్.. మ్యాచ్ రద్దయితే గోల్డ్ మెడల్ ఎవరికి?.. కీలక రూల్ ఇదే!